Untitled 2
Home / Tư vấn luật / Tư vấn luật hợp đồng / Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà ở

Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà ở

Luật sư cho tôi hỏi khi chúng tôi giao kết hợp đồng thuê nhà ở thì chúng tôi có được đơn phương chấm dứt không thực hiện hợp đồng không?
Luật sư trả lời: Khi các bạn đã giao kết hợp đồng thuê nhà ở mà vì một lý do nào đó mà bạn không muốn thực hiện hợp đồng nữa thì các bạn có thể đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng.
Bên thuê nhà và bên cho thuê nhà có thể đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà ở trong các trường hợp sau:
1. Bên cho thuê nhà có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà khi bên thuê có một trong các hành vi sau đây:
a) Không trả tiền thuê nhà liên tiếp trong ba tháng trở lên mà không có lý do chính đáng;
b) Sử dụng nhà không đúng mục đích thuê;
c) Cố ý làm nhà hư hỏng nghiêm trọng;
d) Sửa chữa, đổi hoặc cho người khác thuê lại toàn bộ hoặc một phần nhà đang thuê mà không có sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê;
đ) Làm mất trật tự công cộng nhiều lần và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt bình thường của những người xung quanh;
e) Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường.
2. Bên thuê nhà có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà khi bên cho thuê có một trong các hành vi sau đây:
a) Không sửa chữa nhà khi chất lượng nhà giảm sút nghiêm trọng;
b) Tăng giá thuê nhà bất hợp lý.
c) Quyền sử dụng nhà ở bị hạn chế do lợi ích của người thứ ba.
3. Bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà phải báo cho bên kia biết trước một tháng, nếu không có thoả thuận khác.

Tin nổi bật

cau-hac-tri

Cần xem xét thỏa thuận và quy định trong hợp đồng BOT cầu Hạc Trì

Liên quan đến thông tin Công ty CP BOT cầu Việt Trì (nhà đầu tư …

Liên hệ với luật sư Sblaw

0906.17.17.18 (HN) - 0904.340.664 (HCM)

Email: ha.nguyen@sblaw.vn

HN
Tầng 18, Center Building, Hapulico Complex, Số 85, Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

HCM
Tầng 8, Toà nhà PDD, số 162, Đường Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.