Luật sư tư vấn ly hôn

Banner luật sư tư vấn ly hôn

Bên cạnh những mặt tích cực thì cũng kéo theo rất nhiều vấn đề tiêu cực trong xã hội xảy ra. Ly hôn không còn là vấn đề xa lạ trong xã hội hiện nay. Trên thực tế, tỉ lệ các cặp vợ chồng ly hôn ngày càng gia tăng do nhiều yếu tố. Vì vậy quá trình ly hôn diễn ra không hề đơn giản và bạn cần phải tham khảo sự tư vấn từ luật sư tư vấn ly hôn để đảm bảo quyền và lợi ích cho mình.

Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết được sự quan trọng khi lựa chọn luật sư tư vấn ly hôn.

Thế nào là ly hôn?

Theo quy định của Luật hôn nhân gia đình năm 2014 thì: Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án.

Hồ sơ thủ tục ly hôn

Hồ sơ làm thủ tục ly hôn là tổng hợp các giấy tờ chứng minh về quan hệ hôn nhân, nhân thân, giấy tờ tùy thân nộp kèm theo đơn ly hôn cho tòa án để yêu cầu giải quyết việc ly hôn.

Trước khi ly hôn người yêu cầu ly hôn phải chuẩn bị hồ sơ ly hôn hợp lệ để tránh trường hợp hồ sơ có thiếu sót hoặc sai thì tòa sẽ trả lại hồ sơ hoặc thông báo bổ sung hồ sơ, khiến cho việc xử lý vụ việc ly hôn kéo dài, mất nhiều thời gian.

Căn cứ vào Luật hôn nhân và gia đình 2014, Bộ luật tố tụng dân sự 2015  và các văn bản pháp luật khác có liên quan thì hồ sơ thủ tục ly hôn cần chú ý những giấy tờ sau:

Đơn  ly hôn (đơn ly hôn theo mẫu của từng Tòa);

Giấy đăng ký kết hôn;

01 Bản sao có chứng thực Sổ hộ khẩu của hai vợ chồng;

01 Bản sao có chứng thực CMND/hộ chiếu của hai vợ chồng;

Giấy khai sinh của con (bản sao);

Các tài liệu, chứng cứ khác chứng minh tài sản chung như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ); đăng ký xe; sổ tiết kiệm… (bản sao)

Luật sư tư vấn ly hôn - hồ sơ pháp lý

Luật sư tư vấn hồ sơ ly hôn

Luật sư tư vấn các vấn đề tranh chấp khi ly hôn

Trong hôn nhân, tình cảm vợ chồng đã không còn như trước, mâu thuẫn ngày càng nãy sinh, kéo theo đó là không thể cứu vãn, buộc vợ chồng phải tìm đến cơ quan để giải quyết ly hôn. Để biết được quyền và lợi ích của bạn, đặc biệt nếu vợ chồng không chịu thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con và phân chia tài sản không hợp lí thì bạn cần phải tìm luật sư tư vấn ly hôn giỏi để đưa ra cho bạn những ý kiến có lợi cho bạn nhất, đảm bảo bạn hưởng được nhiều lợi ích hơn.

Tư vấn quyền nuôi con, cấp dưỡng

• Tư vấn và xác định quyền trực tiếp nuôi con sau ly hôn.
  • Tư vấn, xác định và yêu cầu cấp dưỡng đối với con sau khi ly hôn.
  • Tư vấn về quyền thăm con, chăm sóc con sau ly hôn của bên không trực tiếp nuôi con.
  • Tư vấn về thủ tục thay đổi quyền nuôi con.
Dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn - SBLAW
Dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn – SBLAW

Tư vấn chia tài sản chung và riêng

• Tư vấn về nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn theo quy định của Luật hôn nhân.
  • Tư vấn và xác định tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng hình thành trong thời kỳ hôn nhân.
  • Xác định nghĩa vụ tài chính và các khoản nợ chung, riêng của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.
  • Tư vấn về cách thức phân chia tài sản vợ chồng khi ly hôn tại Tòa án.
  • Tư vấn về thủ tục phân chia tài sản vợ chồng khi ly hôn tiến hành ly hôn.

Hình thức luật sư tư vấn ly hôn

Ly hôn là phương án lựa chọn cuối cùng khi những mâu thuẫn giữa vợ chồng trở nên nghiêm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được.Tình hình không thể cứu vãn thì bạn nên cân nhắc đưa ra quyết định.

Khi bạn quyết định đi đến ly hôn thì luật sư tư vấn ly hôn sẽ tư vấn thủ tục ly hôn theo các hình thức sau:

Luật sư tư vấn ly hôn - soạn thảo đơn ly hôn

Luật sư tư vấn soạn thảo đơn ly hôn

Tư vấn ly hôn trực tuyến

Bất cứ bạn nơi đâu, chỉ cần nhấc điện thoại và liên hệ tổng đài luật sư hôn nhân gia đình bạn sẽ được giải quyết các tư vấn với vấn đề liên quan đến ly hôn, quyền nuôi con, quyền tài sản chung, tài sản riêng và các nội dung về hôn nhân gia đình khác.

Tư vấn thủ tục ly hôn gặp trực tiếp

Quý khách hàng nên lựa chọn khi có thời gian, hoặc sắp xếp thời gian và không cách xa về địa lý, luật sư của chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp, thu thập thông tin khách hàng chia sẽ và có phương án tư vấn phù hợp.

Tư vấn ly hôn qua email

Bạn không sắp xếp được cuộc hẹn,khoảng cách quá xa khiến việc trao đổi trực tiếp gặp khó khăn thì khi đó bạn có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi qua mail qua chuyển phát nhanh của công ty, chúng tôi sẽ xem lại thông tin và chủ động phản hồi cho bạn nhanh nhất.

Dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn tại SB LAW

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng êm ấm, hạnh phúc, khi mà tình cảm của cả hai trở nên xa cách hơn, mâu thuẩn ngày càng tăng, dẫn đến rạn nứt trong hôn nhân. Đối phương luôn cảm thấy khó chịu khi sống chung cùng nhau, thì ly hôn thuận tình chính là cách giải quyết tốt nhất cho cả đôi bên.

Tư vấn ly hôn thuận tình

Thuận tình là hình thức ly hôn nhanh nhất khi không có sự tranh chấp cái vã, cả hai phía đều giữ được ấn tượng tốt về một nữa của mình sau ly hôn.

• Luật sư tư vấn soạn thảo các hồ sơ, đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn;
  • Luật sư tư vấn thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền;
  • Luật sư tư vấn theo dõi hồ sơ và liên hệ với cơ quan Tòa án khi cần thiết.

Tư vấn ly hôn đơn phương

Cuộc sống hôn nhân vợ chồng không được như mong muốn, nhiều trường hợp quý khách hàng muốn ly hôn theo ý nguyện của mình nhưng còn e ngại khi vợ hoặc chồng của mình không đồng ý.

Với những am hiểu, kinh nghiệm làm việc cũng như hiểu biết về luật hôn nhân, luật sư tư vấn ly hôn sẽ giúp khách hàng tư vấn và làm thủ tục ly hôn đơn phương.

• Tư vấn về các vấn đề ly hôn như quyền trực tiếp nuôi con, quyền phân chia tài sản chung và riêng.
  • Luật sư tư vấn về trình tự, thủ tục soạn thảo đơn ly hôn, các thức chuẩn bị hồ sơ ly hôn đơn phương.
  • Tư vấn là người đại diện giúp khách hàng nộp hồ sơ tại tòa án.
  • Hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề ly hôn nhanh nhất.

Luật sư tư vấn ly hôn - ly hôn đơn phương

Luật sư tư vấn ly hôn đơn phương

Tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo là xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng gia tăng, tỉ lệ người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài ngày càng nhiều. Tuy nhiên giữa các cặp vợ chồng có sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hóa đã trở nên rào cản và mâu thuẩn ngày càng nghiêm trọng.

Vậy để biết được luật ly hôn có yếu tố nước ngoài được quy định như thế nào theo pháp l,uật Việt Nam. Luật sư tư vấn ly hôn sẽ là người giúp bạn tư vấn các thủ tục, trình tự soạn thảo hồ sơ.

• Luật sư tư vấn lựa chọn tòa án có thẩm quyền giải quyết vụ việc ly hôn.
  • Luật sư vấn vấn quyền của khách hàng trong việc giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài.
  • Luật sư tư vấn về nghĩa vụ nuôi con, cấp dưỡng khi ly hôn có yếu tố nước ngoài.
  • Luật sư tư vấn về phân chia tài sản (nếu có).

Luật sư tư vấn ly hôn - Luật sư Nguyễn Tiến Hoà từ SBLAW có nhiều kinh nghiệm tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài

SB Law là một công ty Luật có lĩnh vực tư vấn đa dạng và toàn diện với mạng lưới hoạt động rộng khắp Việt Nam và khu vực châu Á.