Luật sư tư vấn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Tư vấn thành lập Công ty vốn nước ngoài là một trong những dịch vụ pháp lý thành công nhất của các luật sư SBLAW.

Sở hữu đội ngũ luật sư giỏi ngoại ngữ, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, chúng tôi đã tư vấn thành công nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

I.Dịch vụ tư vấn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài của chúng tôi gồm:

– Tư vấn trước khi thành lập công ty:

Luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn về loại hình doanh nghiệp, cam kết của Việt Nam trong WTO và các điều ước quốc tế song phương và đa phương, tư vấn về cơ cấu góp vốn, thời hạn góp vốn, tư vấn về ngành nghề đăng ký kinh doanh, tư vấn về điều kiện thành lập;

– Tư vấn về soạn thảo hồ sơ:

Luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn lập dự án đầu tư, hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty;

Đại diện Khách hàng nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền như Sở kế hoạch và đầu tư, ban quản lý khu công nghiệp.

Tư vấn và theo dõi tiến độ hồ sơ, liên hệ làm việc với cơ quan chức năng trong trường hợp dự án thuộc diện thẩm tra dự án đầu tư;

Tiến hành giải trình hồ sơ đăng ký, soạn thảo và bổ sung công văn giải trình theo yêu cầu của cơ quan nhà nước (nếu có);

Đại diện cho Khách hàng nhận Giấy chứng nhận đầu tư từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Đại diện cho chủ đầu tư tiến hành thủ tục sau cấp phép gồm thủ tục khắc dấu, làm đăng ký mẫu dấu và đăng ký mã số thuế;

– Hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp thủ tục in hóa đơn, làm chữ ký số và mở tài khoản ngân hàng;

– Tư vấn về mẫu hồ sơ nội bộ Công ty: Mẫu biên bản họp, quyết định bổ nhiệm các chức danh trong công ty,…;

-Tư vấn về các vấn đề khác khi doanh nghiệp đi vào hoạt động

II. Hồ sơ thành lập công ty vốn nước ngoài gồm:

1. Nhà Đầu Tư là thể nhân (cá nhân):

– Bản sao có chứng thực CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực;

– Xác nhận số dư tài khoản của Ngân hàng thương mại về số vốn cam kết đầu tư;

2. Nhà Đầu Tư là tổ chức:

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/đăng ký hoạt động;

– Điều lệ Công ty;

– Báo cáo tài chính Công ty trong năm gần nhất (Nếu có);

– Quyết định về việc đầu tư tại Việt Nam;

– Quyết định bổ nhiệm người đại diện Công ty tại Việt Nam;

– Bản sao hộ chiếu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

– Bản sao hộ chiếu người đại diện phần vốn góp trong doanh nghiệp;

– Xác nhận số dư tài khoản của Ngân hàng thương mại tương ứng với số vốn đăng ký đầu tư trong dự án;

Các giấy tờ nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự không quá 03 tháng trước thời điểm nộp hồ sơ và công chứng dịch sang tiếng Việt.

3. Tài liệu có liên quan

– Hợp đồng liên doanh giữa các bên

– Hợp đồng nguyên tắc về việc thuê nhà, đất làm địa điểm triển khai dự án;

– Bản sao sổ đỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của địa điểm triển khai dự án;

– Biểu mẫu hồ sơ quy định trong quyết định 1088/2006/QĐ-BKH.

III. Trình tự pháp lý thành lập Công ty

1. Trình tự pháp lý

– Nhà đầu tư nộp hồ sơ thành lập tại Sở KH&ĐT/BQLKCN nơi Công ty có trụ sở;

+ Đối với các dự án không thuộc diện thẩm tra/xin phép, Sở KH&ĐT/BQLKCN sẽ đánh giá hồ sơ và trình UBND tỉnh/thành phố hoặc Giám đốc BQLKCN phê duyệt và cấp phép.

+ Đối với các dự án thuộc diện phải thẩm tra/xin phép, Sở KH&ĐT/BQLKCN đánh giá hồ sơ, đồng thời gửi công văn hỏi ý kiến các Bộ/sở và/hoặc các cơ quan có liên quan khác.

Sau khi nhận được ý kiến thẩm tra, Sở KH&ĐT/BQLKCN trình UBND cấp tỉnh hoặc Giám đốc BQLKCN để cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư.

–  Sau khi Giấy chứng nhận đầu tư được cấp, doanh nghiệp liên hệ tiến hành thủ tục sau cấp phép như sau:

+ Liên hệ Cục thuế cấp xin cấp Giấy chứng nhận mã số thuế.

+ Liên hệ công an tỉnh để xin cấp Dấu và Giấy chứng nhận mẫu dấu.

– Doanh nghiệp tiến hành thủ tục Mua chữ ký số (kê khai thuế qua mạng), in hóa đơn, mở tài khoản ngân hàng.

2. Thời hạn để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư

– 15 ngày làm việc đối với dự án không thuộc diện thẩm tra/xin phép;

– 45 – 60 ngày làm việc đối với các dự án thuộc diện phải thẩm tra/xin phép.

Tuy nhiên, thời hạn nêu trên có thể kéo dài do quá trình thẩm tra dự án đầu tư. Chúng tôi sẽ thông báo cho nhà đầu tư khi có yêu cầu.