XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ

Câu hỏi: Chào Luật sư, Công ty chúng tôi muốn xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Luật sư tư vấn cho chúng tôi về điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp phép để công ty được hoạt động hợp pháp. Cảm ơn Luật sư.

Luật sư tư vấn:

Công ty Luật TNHH SB Law cảm ơn bạn đã quan tâm dến dịch vụ tư vấn của chúng tôi. Liên quan đến vấn đề bạn thắc mắc, chúng tôi xin tư vấn như sau:

1. CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN ĐÁP ỨNG:

1.1 Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành bao gồm:

• Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;
  • Quản trị lữ hành;
  • Điều hành tour du lịch;
  • Marketing du lịch;
  • Du lịch;
  • Du lịch lữ hành;
  • Quản lý và kinh doanh du lịch.

Trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.

1.2 Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành là người giữ một trong các chức danh sau:

• Chủ tịch hội đồng quản trị;
  • Chủ tịch hội đồng thành viên;
  • Chủ tịch công ty;
  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Tổng giám đốc; Giám đốc hoặc Phó giám đốc;
  • Trưởng bộ phận kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Lưu ý: Phải có quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành;

1.3 Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế:

Theo quy định tại Điều 14, Mục 1, Chương V của Nghị định 168/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch 2017, mức ký quỹ và phương thức ký quỹ như sau:

– Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: 100.000.000 (một trăm triệu) đồng.

– Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế:

• Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: 250.000.000 (hai trăm năm mươi triệu) đồng;
  • Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 (năm trăm triệu) đồng;
  • Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 (năm trăm triệu) đồng.

Doanh nghiệp thực hiện ký quỹ bằng đồng Việt Nam tại ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động tại Việt Nam và được hưởng lãi suất theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp và ngân hàng nhận ký quỹ phù hợp với quy định của pháp luật. Tiền ký quỹ phải được duy trì trong suốt thời gian doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành.

2. PHẠM VI DỊCH VỤ CỦA SBLAW

2.1 Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đơn:

• Thông báo cho khách hàng về các tài liệu cần thiết;
  • Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đăng ký cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo với Cơ quan có thẩm quyền;
  • Trao đổi với khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu;
  • Điều chỉnh hồ sơ dựa trên ý kiến của khách hàng;
  • Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền;
  • Hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở nhận xét của cơ quan có thẩm quyền.

2.2 Thủ tục cấp phép:

• Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền thay mặt cho Khách hàng;
  • Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền;
  • Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, yêu cầu bổ sung (nếu có).
  • Nhận kết quả và giao lại cho Khách hàng.

2.3 Phạm vi công việc nêu trên được mô tả như sau:

• Chuẩn bị hồ sơ: Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày Quý Khách hàng cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin theo yêu cầu của SB Law;
  • Nộp hồ sơ: Trong vòng 02 ngày làm việc từ ngày nhận hồ sơ đã được kí và niêm phong, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền;
  • Quy trình cấp phép: Trong vòng 10 – 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Lưu ý: Thời gian trên có thể dài hơn vì những lý do chủ quan của Cơ quan cấp phép. SB Law sẽ nỗ lực và phối hợp một cách hợp lý để thúc đẩy quá trình cấp phép trong trường hợp cần thiết.

3. PHÍ DỊCH VỤ CỦA SBLAW

• Phí dịch vụ thủ tục xin cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo là:25.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Hai mươi lăm triệu Đồng)
  • Lưu ý: Phí dịch vụ nêu trên chưa bao gồm 10% VAT và các chi phí liên quan phát sinh trên cơ sở thay mặt cho Khách hàng.