Điều kiện hoạt động Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

Câu hỏi:Luật sư có thể cho chúng tôi biết về điều kiện hoạt động Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?
Luật sư trả lời: Điều kiện hoạt động Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế cần đảm bảo những điều kiện sau đây:
1. Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế
Người dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế phải có các điều kiện sau:
1.1. Không thuộc một trong các đối tượng sau:
1.1.1. Người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
1.1.2. Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù.
1.1.3. Người có hành vi vi phạm pháp luật về thuế, hải quan, kiểm toán bị xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn một (01) năm, kể từ ngày có quyết định xử phạt.
1.1.4. Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
1.1.5. Các trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
1.2. Có bằng cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật (chuyên ngành pháp luật kinh tế) và đã có thời gian làm việc trong lĩnh vực này từ hai (02) năm trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự thi.
1.3. Nộp đầy đủ hồ sơ dự thi theo quy định.
2. Giấy xác nhận đại lý thuế đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế
Đại lý thuế phải có đầy đủ các điều kiện sau:
2.1. Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
2.2. Có ngành, nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
2.3. Có ít nhất hai (02) nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế